Satisfy Your Soul Lifestyle เหตุผลที่คนสร้างบ้านแทนซื้อบ้านจัดสรร

เหตุผลที่คนสร้างบ้านแทนซื้อบ้านจัดสรร

สร้างบ้าน

ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันนี้ความฝันของคนส่วนใหญ่ ไม่ได้เป็นการมีรถหรูๆ มีโทรศัพท์รุ่นใหม่อีกต่อไปแล้ว หากแต่เป็นการสร้างบ้านเป็นของตนเอง ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าในช่วงวิกฤติการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมานี้ หลายๆ คนรู้ซึ้งดีว่าการสร้างบ้านเป็นของตนเอง จะทำให้เราใช้ชีวิตเป็นอิสระ และสุขสงบอย่างแท้จริง เพราะว่าไม่มีสิ่งใดจะสุขกายและใจเท่ากับบ้านของเราอีกแล้ว อย่างไรก็ดีเหตุผลที่คนมักจะสร้างบ้านแทนการซื้อบ้านจัดสรรก็เนื่องจากเหตุผลดังต่อไปนี้ 

1.มีที่ดินอยู่แล้วเป็นของตนเอง 

เนื่องจากว่าหลายๆ คนมีที่ดินเป็นของตนเองอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่างจังหวัด ซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นพื้นที่ซึ่งที่ดินไม่ได้แพงเกินไป อย่างไรก็ดี บางคนที่มีที่ดินเป็นของตนเองอยู่แล้วจึงเลือกที่จะใช้ที่ดินมากกว่าจะไปซื้อบ้านจัดสรร ซึ่งเป็นการขายบ้านพร้อมที่ดินนั่นเอง  

2.มีบ้านเดิมอยู่แล้วอยากนำเอาโครงสร้างบ้านเดิมมาใช้ 

หลายๆ คนไม่ได้มีแค่ที่ดินเดิมเท่านั้น หากแต่ยังมีบ้านเดิมอีกด้วย เพียงแต่ว่าบ้านเก่ามีสภาพไม่เหมาะสมจะอยู่อาศัย แต่ก็อยากจะนำโครงสร้างบ้านบางส่วนมาใช้งานใหม่ เช่นไม้ที่มีอายุร้อยกว่าปี ก็สามารถนำมาเป็นส่วนประกอบได้ดีอีกเช่นกัน หรือบางคนชอบบ้านที่มีลักษณะทันสมัย แต่คงความเก่าแก่แบบเดิมๆ เอาไว้ก็เลยว่าจ้างบริษัทรับทำบ้านมาต่อเติมฝันให้กลายเป็นจริงเลยก็ว่าได้ 

3.ไม่ชอบบ้านจัดสรร 

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่าบ้านจัดสรร คือบ้านที่กำหนดสเป็ค วัสดุและอื่นๆอีกมากมายเอาไว้แล้ว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่บางคนนั้นเมื่อไปดูตัวอย่างบ้านจัดสรรแล้วจะไม่ถูกใจ ทำให้อยากทำบ้านเป็นของตนเองเลยทีเดียว อย่างไรก็ดี หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากให้ตนเองได้บ้านแบบที่ต้องการก็ควรทำการบ้านให้หนักเกี่ยวกับการออกแบบบ้าน เพื่อจะได้บอกกับผู้รับทำบ้านได้อย่างแน่ชัดว่าตนเองนั้นต้องการอะไรกันแน่ และอยากได้บ้านแบบไหนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้  

4.ต้องการประหยัดเงิน 

การประหยัดเงินคือกุญแจสำคัญในการทำบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งยุคนี้เป็นยุคที่เศรษฐกิจไม่ดี ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่ หากเรานั้นเลือกให้เหมาะสมมากที่สุดสำหรับตนเอง  

นี่ก็คือเหตุผลที่คนสร้างบ้านแทนซื้อบ้านจัดสรร อาจจะกล่าวได้ว่าการทำบ้านคือสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก จะดีกว่าหรือไม่ หากเราพยายามเลือกให้เหมาะสมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการทำบ้านของเราไม่ใช่เรื่องยากเกินไป และที่สำคัญที่สุดยังตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพื่อความมั่นใจในการว่าจ้างผู้รับทำบ้านนั่นเอง

Related Post

ร้านขายอุปกรณ์ช่าง

ร้านขายอุปกรณ์ช่าง เลือกซื้อที่ไหน สะดวกที่สุดร้านขายอุปกรณ์ช่าง เลือกซื้อที่ไหน สะดวกที่สุด

เมื่อพูดถึงงานช่างในปัจจุบันแน่นอนว่าได้รับความนิยมจากเราช่างฝีมือทั้งหลายมากมายมีหลายคนที่สนใจจะเลือกซื้อแล้วกำลังมองหาร้านขายอุปกรณ์ช่างที่เชื่อถือได้ซึ่งแน่นอนว่าหากคุณยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเข้าไปเลือกซื้ออุปกรณ์ช่างจากที่ไหนดีวันนี้เรามีแหล่งจำหน่ายหรือร้านขายอุปกรณ์ช่างที่เชื่อถือได้มาแนะนำให้คุณได้รู้จักเผื่อว่ามันจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางเหลืออีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณได้รับสินค้าคุณภาพดีเพื่อที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้นหากคุณว่าหากท่านสนใจต้องการเลือกซื้ออุปกรณ์ช่างต่างๆลองเข้ามาทำความรู้จักกับร้านขายอุปกรณ์ช่างต่อไปนี้ที่เราจะแนะนำให้คุณได้รู้จักเชื่อได้ว่ามันจะเป็นแหล่งสำหรับเลือกซื้อขายอุปกรณ์ช่างที่ดีที่สุดสำหรับคุณเลยทีเดียว icontoolsthai ร้านขายอุปกรณ์ช่างที่ดีที่สุด ต้องยอมรับว่าร้านขายอุปกรณ์ช่างในปัจจุบันนี้มีหลายแห่งให้คุณได้ลองเข้าไปทำความรู้จักและเลือกซื้อแต่ละแห่งนั้นก็มีหลากหลายสินค้าให้คุณได้ซื้อหาตามความต้องการตามความสนใจซึ่งแน่นอนว่าวันนี้เรามีอีกหนึ่งร้านขายอุปกรณ์ช่างที่เชื่อถือได้และนับว่าเป็นร้านขายอุปกรณ์ช่างที่ดีที่สุดให้คุณได้ลองเข้ามาทำความรู้จักนั่นก็คือ icontoolsthai เรามีหลากหลายสินค้าอุปกรณ์ช่างให้คุณได้เลือกซื้อและแต่ละอุปกรณ์นั้นก็มีมาตรฐานมีคุณภาพเชื่อถือได้มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับสินค้าที่ดีไปใช้งานหรือไปจำหน่ายต่อเพราะเราเป็นร้านขายอุปกรณ์ช่างขายส่งที่เปิดให้บริการมาเป็นเวลานานไม่ว่าคุณจะต้องการสินค้าอุปกรณ์ช่างรูปแบบใดก็ตามเราพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ในเบื้องต้นหากคุณต้องการเลือกซื้ออุปกรณ์ช่างไม่ว่าจะเป็นรูปแบบอุปกรณ์ประเภทใดก็ตามคุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของสินค้าได้ที่หน้าเว็บ icontoolsthai เพื่อที่จะช่วยทำให้ลูกค้าสามารถเข้าใจในรูปแบบของสินค้าความต้องการของสินค้าของตัวเองได้มากที่สุดและเลือกซื้อรูปแบบของสินค้าได้ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุดโดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาในระหว่างการเลือกซื้อใดๆก็ตามเอาเป็นว่าหากใครสนใจหรือต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับร้านขายอุปกรณ์ช่างต้องการคำแนะนำในการเลือกซื้อสินค้า รวมถึงส่วนลดพิเศษมากมายที่จะทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้ออุปกรณ์ช่างที่คุณสนใจได้มากขึ้นสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่หน้าเว็บ icontoolsthai แล้วคุณจะต้องประทับใจในรูปแบบของสินค้าอุปกรณ์ช่างที่คุณเข้ามาเลือกซื้อกับเราอย่างแน่นอนทั้งนี้เรายังมีบริการจัดส่งสินค้าให้คุณได้ถึงบ้านช่วยทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการสั่งซื้อสินค้าอุปกรณ์ช่างเหล่านี้ได้มากขึ้นด้วยนอกเหนือจากอุปกรณ์ช่างแล้วยังมีอุปกรณ์การเกษตร สินค้าฮาร์ดแวร์ต่างๆที่คุณสามารถเข้ามาเลือกซื้อและนำไปจำหน่ายหรือใช้งานได้อีกด้วย

ผลิตสินค้าพรีเมี่ยม

เปิดเหตุผลที่ไม่ควรผลิตสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อ “จำหน่าย” เปิดเหตุผลที่ไม่ควรผลิตสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อ “จำหน่าย” 

ทำไมของพรีเมี่ยมจึงไม่ได้มีไว้เพื่อขาย? สำหรับแบรนด์หรือองค์กรใดที่กำลังจะใช้ของพรีเมี่ยมมาประชาสัมพันธ์ สิ่งหนึ่งที่ควรทำความเข้าใจคือไม่ควรผลิตสินค้าพรีเมี่ยมออกมาขาย แต่ว่าทำไมกันล่ะ? เพราะอะไร มีผลกระทบอะไรต่อแบรนด์หรือองค์กรหรือเปล่า? เชื่อว่าหลายคนคงเกิดข้อสงสัยมากมาย วันนี้เราจึงอยากจะพาทุกคนมาไขข้อสงสัยกัน  ทำไมจึงไม่ควรผลิตสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อจำหน่าย?  สินค้าพรีเมี่ยมต่างจากสินค้าปกติทั่วไป ไม่ใช่แค่เพราะเป็นของแจกหรือของฟรี แต่เป็นของพรีเมี่ยมที่มีคุณค่าเพื่อมอบแสดงความขอบคุณให้ลูกค้า จุดประสงค์ของการแจกของแบบนี้โดยมากคือทำเพื่อประชาสัมพันธ์แบรนด์หรือองค์กร สมนาคุณลูกค้า ช่วยให้ลูกค้ามีการจดจำและความภักดีต่อแบรนด์มากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ใช่มีไว้เพื่อขายเลยแม้แต่น้อย หากของพรีเมี่ยมสามารถหาซื้อได้เหมือนสินค้าทั่วไป ความพรีเมี่ยมจะหมดลงทันทีและไม่มีความสำคัญอีกต่อไป   ปกติแล้วของพรีเมี่ยมนั้นจะต้องทำออกมาในลักษณะที่ “มีเงินก็หาซื้อไม่ได้” หากอยากได้มาครอบครองจะต้องอยู่ในเงื่อนไขพิเศษ เช่น  ซื้อสินค้าครบจำนวนเงินที่กำหนด เพื่อรับสิทธิ์แลกของฟรีเมี่ยมฟรี  ซื้อสินค้าครบทุกรุ่นที่กำหนด เพื่อรับสิทธิ์แลกของพรีเมี่ยมแบบ Limited Edition   ผลิตของพรีเมี่ยมจำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลย

อบรม BBS

อบรม BBS คืออะไร วัตถุประสงค์ และความสำคัญอบรม BBS คืออะไร วัตถุประสงค์ และความสำคัญ

อบรม BBS: Behavior Based Safety  เป็นการอบรมหลักสูตรการสร้างพฤติกรรมความปลอดภัย วันนี้เราจะพามาดูความสำคัญของการอบรมหลักสูตรการสร้างพฤติกรรมด้านความปลอดภัยกันว่ามีความสำคัญอย่างไรบ้างและวัตถุประสงค์ของการอบรมกัน อบรม BBS มีวัตถุประสงค์ของการอบรมดังต่อไปนี้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงเทคนิคในการสื่อสาร การจูงใจให้เกิดพฤติกรรมในด้านความปลอดภัย เพื่อเป็นการวางรากฐานพฤติกรรมด้านความปลอดภัย เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงหลักการของ BBS ความสำคัญและการนำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อบรม BBS มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยและปลูกจิตสำนึกที่ดีในองค์กร การสร้างวัฒนธรรมในด้านความปลอดภัยและการบริหารจัดการพฤติกรรมความเสี่ยง เริ่มจากการตกลงร่วมกันว่าเราจะห่วงใยและได้ดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ว่าผู้ใดจะได้รับบาดเจ็บ เจ็บป่วย ทำกิจกรรมสังเกตพฤติกรรมด้านความปลอดภัยโดยการเข้าทัก ชม เตือนด้วยถ้อยคำหาจังหวะเวลาความถี่อย่างเหมาะสม เพื่อควบคุมและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในด้านความปลอดภัยซึ่งต้องมีหลักการสังเกต สำหรับตัดสินใจแสดงความห่วงใยที่ถูกต้องเหมาะสมกับพฤติกรรมในแต่ละครั้งด้วยมีการวัดผลจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่ปลอดภัยและการคุมพฤติกรรมด้านความปลอดภัย กรณีไม่สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่ปลอดภัยของบางคนได้ การปลูกฝังพฤติกรรมด้านความปลอดภัยเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ยอมรับอย่างกว้างขวางได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายสามารถลดการเกิดอุบัติเหตุและการได้รับบาดเจ็บนอกจากนั้นยังช่วยส่งผลการสร้างวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยในองค์กรเมื่อพนักงานทุกคนเข้าใจหลักการและสามารถนำ