Satisfy Your Soul Lifestyle อบรม BBS คืออะไร วัตถุประสงค์ และความสำคัญ

อบรม BBS คืออะไร วัตถุประสงค์ และความสำคัญ

อบรม BBS

อบรม BBS: Behavior Based Safety  เป็นการอบรมหลักสูตรการสร้างพฤติกรรมความปลอดภัย วันนี้เราจะพามาดูความสำคัญของการอบรมหลักสูตรการสร้างพฤติกรรมด้านความปลอดภัยกันว่ามีความสำคัญอย่างไรบ้างและวัตถุประสงค์ของการอบรมกัน

อบรม BBS มีวัตถุประสงค์ของการอบรมดังต่อไปนี้

  • เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงเทคนิคในการสื่อสาร การจูงใจให้เกิดพฤติกรรมในด้านความปลอดภัย
  • เพื่อเป็นการวางรากฐานพฤติกรรมด้านความปลอดภัย
  • เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงหลักการของ BBS ความสำคัญและการนำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
  • อบรม BBS มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยและปลูกจิตสำนึกที่ดีในองค์กร

การสร้างวัฒนธรรมในด้านความปลอดภัยและการบริหารจัดการพฤติกรรมความเสี่ยง เริ่มจากการตกลงร่วมกันว่าเราจะห่วงใยและได้ดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ว่าผู้ใดจะได้รับบาดเจ็บ เจ็บป่วย ทำกิจกรรมสังเกตพฤติกรรมด้านความปลอดภัยโดยการเข้าทัก ชม เตือนด้วยถ้อยคำหาจังหวะเวลาความถี่อย่างเหมาะสม เพื่อควบคุมและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในด้านความปลอดภัยซึ่งต้องมีหลักการสังเกต สำหรับตัดสินใจแสดงความห่วงใยที่ถูกต้องเหมาะสมกับพฤติกรรมในแต่ละครั้งด้วยมีการวัดผลจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่ปลอดภัยและการคุมพฤติกรรมด้านความปลอดภัย

กรณีไม่สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่ปลอดภัยของบางคนได้ การปลูกฝังพฤติกรรมด้านความปลอดภัยเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ยอมรับอย่างกว้างขวางได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายสามารถลดการเกิดอุบัติเหตุและการได้รับบาดเจ็บนอกจากนั้นยังช่วยส่งผลการสร้างวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยในองค์กรเมื่อพนักงานทุกคนเข้าใจหลักการและสามารถนำ BBS  ไปใช้ปฏิบัติได้อย่างจริงจัง BBS อาศัยหลักการทางด้านจิตวิทยาและวิทยาศาสตร์ผนวกเข้าด้วยกันในการส่งเสริมกิจกรรมจนนำไปสู่ความปลอดภัยในองค์กร

อบรม BBS อบรมอะไรบ้าง

  • ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญและวัฒนธรรมความปลอดภัยและความหมายของพฤติกรรมเสี่ยงและ BBS
  • โครงสร้างความปลอดภัย
  • การกำจัดพฤติกรรมความเสี่ยง
  • ยุทธวิธีในการแก้ไขพฤติกรรม
  • หลักการของ BBS
  • กรณีศึกษา
  • ผู้เข้ารับการอบรมจะได้ฝึกภาคปฏิบัติเป็นกลุ่มโดยการจัดทำโครงการสร้าง BBS

ถ้าเราย้อนกลับไป 10 ปีที่แล้ว และดูสถิติการเกิดอุบัติเหตุในองค์กรตั้งแต่ 10 ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบันคุณจะพบว่าสถิตินั้นลดน้อยลงการสร้างความรู้และความตระหนักให้กับพนักงานถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สถานประกอบกิจการมีอุบัติเหตุน้อยลงดังนั้นจึงควรดำเนินการจัดฝึกอบรมหลักสูตรการปลูกฝังพฤติกรรมความปลอดภัยหรือ อบรม BBS เพื่อให้ลูกจ้างได้เกิดความตระหนักและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านความปลอดภัยของตัวเองได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

ทั้งหมดนี้คุณจะเห็นได้ว่าการอบรม BBS คืออะไร มีวัตถุประสงค์อย่างไรและมีความสำคัญอย่างไรบ้าง การทำงานในสถานประกอบกิจการต่างๆ ล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยง หากผู้ปฏิบัติงานไม่มีความรู้ ไม่มีความเข้าใจเกิดความประมาทไม่มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยแน่นอนว่าย่อมเกิดอันตรายขึ้นได้อาจนำไปสู่การสูญเสียที่ร้ายแรงที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

Related Post

เครื่องฟอกอากาศ

เหตุผลที่ต้องใช้เครื่องฟอกอากาศเหตุผลที่ต้องใช้เครื่องฟอกอากาศ

ในปัจจุบันเครื่องฟอกอากาศเป็นหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สำคัญและมีความจำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ หรือแม้แต่ตาม คอนโดมิเนียม หรือหอพัก ต่างๆ ก็จะต้องมีไว้ติดห้องติดบ้านพัก เพราะสภาพอากาศค่อนข้างจะแย่ลง โดยใช้หลักการเดียวกับ พัดลมทั่วไป (Fan) ที่อาศัยชุดพัดลมดูดอากาศ ที่ประกอบไปด้วยใบพัด และมอเตอร์ ในการดูดอากาศเข้าไปภายในตัวเครื่อง และปล่อยออกมาด้านนอก เพียงแต่ว่า เครื่องฟอกอากาศ นั้นมีการนำเอาระบบการกรองอากาศ (Air Purification System) ต่างๆ เสริมเติมเข้าไปนั่นเอง แล้วบ้านของเราต้องมีเครื่องฟอกอากาศไหม วันนี้ไปดูคำตอบกัน เหตุผลที่ต้องใช้เครื่องฟอกอากาศ

เครื่อง กรอง น้ำ

เครื่องกรองน้ำ แบบไร้ถัง ดีไหมเหมาะกับใครเลือกยี่ห้อไหนดีเครื่องกรองน้ำ แบบไร้ถัง ดีไหมเหมาะกับใครเลือกยี่ห้อไหนดี

เครื่องกรองน้ำมีหน้าที่กรองน้ำ เพื่อให้ได้น้ำที่สะอาด เราควรติดตั้งเครื่องกรองน้ำที่มีประสิทธิภาพ เช่น เครื่องกรองน้ำ RO ที่ได้รับความนิยมสูง ต้นทุนการติดตั้งเครื่องกรองน้ำ RO นั่นค่อนข้างสูง แต่คุณจะได้ดื่มน้ำที่ใส สะอาด ปราศจากเชื้อโรค แบคทีเรีย ไม่มีกลิ่นเหม็น ปราศจากกลิ่นคอลรีน รวมถึงสารพิษ สารปนเปื้อนต่างๆ แน่นอน วันนี้เราจะมาแนะนำนวัตกรรมสุดล้ำอย่างเครื่องกรองน้ำ  RO แบบไร้ถัง มาดูกันว่ามันเหมาะกับใครและเครื่องกรองน้ำ RO ไร้ถังเลือกแบรนด์ไหนดี  เครื่องกรองน้ำ RO เหมาะกับใคร มีประโยชน์อย่างไร  เครื่องกรองน้ำ

Pod ใช้แล้วทิ้ง

เลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้า “มือสอง” ดีจริงหรือไม่เลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้า “มือสอง” ดีจริงหรือไม่

ปัจจุบันนั้นบุหรี่ไฟฟ้านั้นกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก และด้วยความที่มีความนิยมอย่างมากนั้นจึงทำให้มีหลากหลายแบรนด์ออกสินค้ามามากมาย และ ด้วยความหลากหลายนั้นเอง จึงทำให้มีการที่เกิดเป็นกระแสของ Pod มือ  2 เกิดขึ้น ซึ่งเชื่อว่าหลากหลายคนนั้นอาจจะกำลังมอง Pod รูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป้น pod system , Pod ใช้แล้วทิ้ง หรือ พอตแบบอื่น ๆ ที่เป็นมือ 2 เพราะว่ามีราคาที่ค่อนข้างถูก แต่ก่อนที่ทุกท่านจะเลือกซื้อนั้นเราจะมาดูกันว่ามีความคุ้มค่าในการเลือกซื้อจริงหรือไม่ เพื่อใช้ในการพิจารณา ในการเลือกซื้อ   ความสะอาด  อย่างแรกเลยก่อนที่เรานั้นจะเลือกซื้อนั้นเราจะต้องอย่าลืมในเรื่องของความสะอาดนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากเพราะว่าหากว่าเรานั้นไม่ตรวจสอบให้ดี