Satisfy Your Soul Lifestyle การบิ้วอินห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อความปลอดภัย และลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

การบิ้วอินห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อความปลอดภัย และลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น


โดยส่วนใหญ่จะเห็นได้ว่าอุบัติเหตุภายในบ้านที่เกิดขึ้นกับผู้สูงวัยมักเกิดขึ้นในห้องน้ำมากกว่าห้องอื่นๆ เนื่องจากห้องน้ำมักจะลื่นและมีความเปียก จึงทำให้ผู้สูงอายุใช้งานไม่สะดวกสบาย ต้องระมัดระวังในการใช้งานเป็นอย่างมาก ดังนั้นวันนี้เราจึงนำวิธีการออกแบบห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุมาฝาก เพื่อความสะดวกปลอดภัยลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด

วิธีการออกแบบห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุ

1. ห้องน้ำควรกว้างอย่างน้อย 1.5×2 เมตร

ด้วยรูปแบบของการบิ้วอินห้องน้ำควรมีพื้นที่กว้างพอให้รถเข็นหมุนกลับตัวได้สะดวก หรือสามารถกว้างกว่านี้ก็ได้ แต่ถ้าหากมีความกว้างมากก็ส่งผลเสียให้ได้เช่นกันโดยส่งผลให้ผู้สูงอายุอาจต้องเดินนานขึ้น

2. การใช้ประตูห้องน้ำบานเลื่อนหรือบานเปิดออก

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ เพราะในขณะที่ผลักประตูทั่วไปออก ข้างนอกห้องน้ำไม่สามารถมองเห็นได้ว่ามีใครอยู่ด้านหลังประตูหรือไม่ หากใช้ประตูบานเลื่อนก็สามารถคลายกังวลในเรื่องนี้ไปได้ และยังสามารถช่วยเหลือผู้สูงอายุขณะเกิดอุบัติเหตุล้มภายในห้องน้ำ โดยช่วยเหลือได้เหมือนการใช้บานเลื่อนหรือบานเปิดออก  นอกจากนั้นควรใช้มือจับประตูแบบก้านโยก เพื่อความสะดวกในการเปิด-ปิดโดยไม่ต้องใช้แรงข้อมือในการบิดหมุนแบบประตูลูกบิดทั่วไป

3. ระดับพื้นควรเท่ากับห้องนอน

การบิ้วอินห้องน้ำควรมีระดับพื้นควรเท่ากับห้องนอน เพื่อป้องกันการสะดุดล้ โดยอาจใช้ใช้ตะแกรงกันน้ำบริเวณหน้าประตูและกั้นระหว่างส่วนเปียก-ส่วนแห้ง แทนการเปลี่ยนระดับหรือใช้ขอบกันน้ำ

4. มีราวจับช่วยพยุงตัว

ช่วยให้ผู้สูงอายุทรงตัวได้ดี เพื่อป้องกันการล้ม และข้อสำคัญควรมีราวจับทุกจุดที่มีการนั่ง-ลุกยืน และเดินภายในห้องน้ำ

5. ตะแกรงกันน้ำกั้นส่วนห้องนอนและห้องน้ำ

ลดการมีพื้นที่ต่างระดับ ให้ผู้สูงอายุใช้ห้องน้ำได้อย่างสะดวกสบาย รวมทั้งใช้ตะแกรงกั้นน้ำส่วนพื้นที่เปียก-แห้งแทนเสต็ปด้วยเช่นกัน

6. การใช้วัสดุประเภทผิวฝืด

การบิ้วอินห้องน้ำด้วยการใช้วัสดุที่ช่วยส่งเสริมด้านความปลอดภัยภายในห้องน้ำมักจะเกิดความเสียหายน้อย หรือช่วยลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้  ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้สูงอายุมากขึ้น ซึ่งการใช้วัสดุประเภทผิวฝืดนี้ มีค่าความฝืดที่เหมาะกับพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้ง หรืออาจเปลี่ยนสีหรือลายที่แตกต่างสำหรับโซนเปียก โซนแห้ง เพื่อให้เห็นได้ชัด ป้องกันการลื่นล้มหรือสะดุดล้ม

7. มีแสงสว่างเพียงพอ

เพราะลักษณะการใช้งานภายในห้องน้ำจำเป็นต้องหยิบจับของใช้จำเป็นต่างๆ ดังนั้นจึงควรจัดให้มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ โดยเลือกใช้แสงสีขาวจะมองเห็นได้ชัดเจนมากกว่าแสงชนิดอื่น

อย่างไรก็ตาม ผู้สูงอายุเป็นช่วงวัยที่มีการเปลี่ยนแปลง เสื่อมโทรมถดถอยในด้านต่างๆ มากมาย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

Related Post

นำเข้าสินค้าจากจีน

ทำไมเวลาสั่งซื้อสินค้าการขายสินค้าแบบ pre-order กันไหม มันคืออะไร เหมาะกับใครบ้าง แล้ววิธีสั่งยากไหมทำไมเวลาสั่งซื้อสินค้าการขายสินค้าแบบ pre-order กันไหม มันคืออะไร เหมาะกับใครบ้าง แล้ววิธีสั่งยากไหม

สินค้า pre-order คือสินค้าที่ผู้ขายไม่ได้มีอยู่ในสต็อ สินค้า pre-order จึงไม่ใช่สินค้าที่พร้อมส่งในทันที และผู้สั่งสินค้าต้องมีความเข้าใจในรูปแบบการสั่งสินค้าชนิดนี้มาก่อนแล้ว ซึ่งเป็นการสั่งนำเข้าสินค้า สั่งผลิตเป็นพิเศษ หรือสั่งซื้อเพื่อเช็กจำนวนความต้องการของตลาดก็ตาม  ผู้ขายสินค้าจะเปิดรอบให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าที่ต้องการ โดยอาจจะชำระเงินก่อนล่วงหน้าทั้งหมดหรือชำระเป็นเงินมัดจำตามเงื่อนไขของผู้ขายแต่ละเจ้า จากนั้นผู้ขายจึงค่อยสั่งซื้อหรือสั่งผลิตสินค้าตามจำนวนที่ได้รับออเดอร์มาในภายหลัง ตามปกติแล้วผู้ที่สั่งสินค้าลักษณะนี้มักจะเป็นร้านค้ารายย่อย ที่ต้องการสั่งสินค้าจำนวนมาก ๆ เพื่อนำมาสต็อกไว้ในร้านของตัวเอง หรือสำหรับผู้ที่ต้องการสินค้าที่ไม่มีขายในท้องตลาดทั่วไป รวมถึงสินค้าที่ต้องสั่งผลิตขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ เสื้อลายพิเศษ กระเป๋ารุ่นพิเศษ สินค้าเฉพาะเทศกาล เป็นต้น  โดยลูกค้ากลุ่มนี้จะต้องไม่ใช่ลูกค้าที่ต้องการใช้สินค้าในทันทีหรือสามารถรอสินค้าที่มีระยะเวลาจัดส่งได้ประมาณหนึ่งขึ้นอยู่กับว่าผู้ขายจะมีระบบชิปปิ้งที่รวดเร็วแค่ไหน โดยที่ผู้ที่เป็นคนรับ pre-order สินค้าเหล่านี้จะมี contact กับร้านค้าต้นทางหรือโรงงานที่ผลิตสินค้าโดยตรง หรืออาจติดต่อกับบริษัทที่นำเข้าสินค้า

ร้านเครื่องช่วยฟัง

ปัจจัยที่จะทำให้อายุเครื่องช่วยฟังนั้นจะมี อายุที่ยาวนานมากยิ่งขึ้นปัจจัยที่จะทำให้อายุเครื่องช่วยฟังนั้นจะมี อายุที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันนั้นการเลือกมองหา ร้านเครื่องช่วยฟัง นั้นดูจะเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากยิ่งขึ้นอย่างมาก เพราะว่าด้วยการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป มลพิษทางเสียงที่มากขึ้น หรือ แม้แต่ในเรื่องของการใช้ชีวิตประจำวันของตัวเองเช่นการใช้หูฟังที่นานมาจนเกินไป  จนทำให้ในเรื่องของการได้ยินนั้นเป็นปัญหาได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า ในเรื่องของการได้ยิน นั้น จะมปัจจัยอะไรบ้างที่จะทำให้เครื่องช่วยฟังของเรานั้นมีอายุที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น และ มีผลต่ออายุการใช้งาน   วัสดุที่ใช้ทำเครื่องช่วยฟัง   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “วัสดุ” ที่ใช้ทำเครื่องช่วยฟัง  นั้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะว่าในเรื่อของวัสดุนั้นหากว่ามีการออกแบบมาจากพลาสติก โลหะ ซิลิกอน โพลิเมอร์และ วัสดุอื่น ๆ นั้นอาจจะมีการย่อยสลายของโครงสร้างได้เมื่อถึงเวลาผ่านไป ดังนั้นส่วนมากนั้นการเคลือบนาโน นั้นจะช่วยให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น และ ช่วยให้ไม่ถูกย่อยสลายได้ง่ายด้วยเช่นกัน  

เว็บ 1688

มารู้จักเว็บ 1688 กันมารู้จักเว็บ 1688 กัน

ประเทศจีนเป็นประเทศที่มี E-Marketing อยู่หลายแห่ง จึงทำให้มีการแข่งขันที่สูงและราคาสินค้าก็สามารถเปรียบเทียบกันได้ง่าย โดยการที่เปิดทั้ง 2-3 เว็บไซต์และเปรียบเทียบกัน แต่ว่าความพิเศษของแต่ละเว็บไซต์จะมีความแตกต่างกันออกไปในเรื่องของราคาสินค้าที่หั่นกันอย่างเหมือนจะแจกฟรี หรือโปรโมชั่นสุดคุ้ม โดยทาง เว็บ 1688 เป็นเว็บไซต์อีกหนึ่งตัวเลือกจากประเทศจีน ที่จำหน่ายสินค้าอย่างหลากหลายและแปลกใหม่ สิ่งสำคัญคือ เว็บไซต์ 1688 มีประวัติการโกงที่น้อยมาก เนื่องจากว่าทางเว็บไซต์นั้นมีกฎระเบียบที่ว่า ก่อนจะจำหน่ายสินค้าทางเว็บไซต์ได้นั้น จำเป็นที่จะต้องแสดงหลักฐาน ข้อมูลที่น่าเชื่อถือ หรือข้อมูลบริษัท เพราะว่าต้องแสดงถึงแหล่งสินค้าที่มาว่าผลิตมาจากที่ใด เพื่อยืนยันว่าสินค้าของแต่ละร้านค้าที่ได้วางขายนั้นเป็นสินค้าที่มีอยู่จริง ส่วนร้านที่เป็นบุคคลธรรมดาได้มีเช่นเดียวกัน แต่เป็นส่วนน้อยเพื่อป้องกันปัญหาในการฉ้อโกง ทาง 1688 จึงสร้างมาตรฐานในความปลอดภัยให้แก่ทางลูกค้า