Satisfy Your Soul Lifestyle เหตุผลที่ต้องใช้เครื่องฟอกอากาศ

เหตุผลที่ต้องใช้เครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ

ในปัจจุบันเครื่องฟอกอากาศเป็นหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สำคัญและมีความจำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ หรือแม้แต่ตาม คอนโดมิเนียม หรือหอพัก ต่างๆ ก็จะต้องมีไว้ติดห้องติดบ้านพัก เพราะสภาพอากาศค่อนข้างจะแย่ลง โดยใช้หลักการเดียวกับ พัดลมทั่วไป (Fan) ที่อาศัยชุดพัดลมดูดอากาศ ที่ประกอบไปด้วยใบพัด และมอเตอร์ ในการดูดอากาศเข้าไปภายในตัวเครื่อง และปล่อยออกมาด้านนอก เพียงแต่ว่า เครื่องฟอกอากาศ นั้นมีการนำเอาระบบการกรองอากาศ (Air Purification System) ต่างๆ เสริมเติมเข้าไปนั่นเอง แล้วบ้านของเราต้องมีเครื่องฟอกอากาศไหม วันนี้ไปดูคำตอบกัน

เหตุผลที่ต้องใช้เครื่องฟอกอากาศ

  1. ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บและโรคทางเดินหายใจที่เกิดจากฝุ่น เชื้อแบคทีเรีย เช่น โรคภูมิแพ้ เพราะในอากาศเต็มไปด้วยฝุ่นละอองและอะไรหลายๆอย่างที่มีอนุภาคเล็กมากจนมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ต่างๆ เครื่องฟอกอากาศจะช่วยกรองสิ่งต่างๆเหล่านี้เพื่อให้ทุกคนได้สูดอากาศที่ปลอดภัยที่สุด
  2. ช่วยให้ปอดทำงานดีขึ้น การได้สูดอากาศที่สดชื่น ย่อมมีผลให้ร่างกายได้รับแต่สิ่งที่ดีและลดการทำงานหนักของปอดลงได้ ส่งผลไปถึงสุขภาพของคุณดีขึ้นได้
  3. ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคทางระบบหายใจ ซึ่งโรคต่างๆ ก็เกิดจากการที่เราสูดดมหรือหายใจเอาอากาศที่ไม่มีคุณภาพ หรืออากาศที่มีการปนเปื้อนของมลพิษ เชื้อโรค ฝุ่นต่างๆเข้าไป เมื่อสะสมเป็นเวลานานก็จะก่อให้เกิดโรคตามมาได้ แต่เครื่องฟอกอากาศนี้จะช่วยลดความเสี่ยงเหล่านั้นได้ 
  4. นอนหลับสบายยิ่งขึ้น เป็นข้อดียิ่งขึ้นกับคนที่หลับยาก หลับไม่สนิท หลับๆตื่นๆ อ่อนเพลีย ที่สาเหตุมาจากอากาศและฝุ่นละออง เครื่องฟอกอากาศจะทำหน้าที่ของมันและทำให้ปัญหาเหล่านี้น้อยลงและทำให้คุณหลับสนิทตลอดคืนทำให้พักผ่อนได้เพียงพอ ส่งผลให้สุขภาพของคุณดีขึ้นอีกด้วย
  5. ช่วยกำจัดควันบุหรี่ บ้านไหนที่มีคนสูบบุหรี่นี่สบายเลยครับ เพราะกลิ่นที่ติดเข้ามาในบ้านจะถูกกำจัดให้หายไปด้วยเครื่องฟอกอากาศ ทำให้อากาศในบ้านดีขึ้นและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น 
  6. เครื่องฟอกอากาศในบ้านให้ความรู้สึกสบาย หายใจสะดวกมากยิ่งขึ้นเนื่องจากคุณภาพอากาศภายในห้องดีขึ้น ไม่ต้องคอยใส่หน้ากากอนามัย

ในสมัยนี้เครื่องฟอกอากาศมีขายอยู่ทั่วไป ซึ่งที่หาซื้อได้ง่ายมากๆ คือ LAZADA มีเครื่องฟอกอากาศมากมายหลายยี่ห้อให้เลือก ซึ่งก็มีราคาแตกต่างกันออกไป ทั้งยังมีโปรโมชั่นมากมาย และคูปองให้ใช้เป็นส่วนลด นอกจากจะได้เครื่องฟอกอากาศที่มีคุณภาพแล้ว ยังได้ในราคาที่ถูกอีกด้วย

Related Post

รางวายเวย์

ประโยชน์ของการติดตั้ง รางวายเวย์ พร้อมข้อควรระวังในการติดตั้งประโยชน์ของการติดตั้ง รางวายเวย์ พร้อมข้อควรระวังในการติดตั้ง

รางวายเวย์เป็นอุปกรณ์ในการเดินสายไฟฟ้า ที่ออกแบบมา เพื่อให้สายไฟมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และไม่เสี่ยงเกิดอันตรายต่างๆ อีกต่อไป อย่างเช่นสายไฟที่ไม่ได้มีการจัดเก็บอย่างถูกวิธี โดยปล่อยให้พันกันมั่วไปหมด แบบนี้ถือว่าเสี่ยงเกิดอันตรายได้ง่ายมาก เช่น การเกิดไฟฟ้าลัดวงจร แต่ถ้ามีการนำรางเก็บสายไฟเข้ามาช่วยในเรื่องเหล่านี้ ปัญหาความเสี่ยงต่างๆ ก็จะลดน้อยลง หรือว่าไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้  ข้อดีของการใช้ รางวายเวย์  และเพื่อให้ทุกท่านได้เห็นความสำคัญของการใช้งานรางวายเวย์ เราจะพาทุกท่านมาดูข้อดีแบบต่างๆ ก่อน ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง เผื่อคุณจะได้เอาไปใช้ในการติดตั้งในบ้านของตัวเองได้ด้วย สำหรับข้อดีที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือ  1.เพิ่มความสวยงามให้กับสถานที่  ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือสถานที่ทำงานใดๆ ก็ตาม ถ้าหากเจอสายไฟรุงรังเต็มไปหมด ก็จะทำให้สถานที่นั้นดูไม่น่าอยู่ และดูไม่เป็นระเบียบ แต่ถ้ามีการเก็บสายไฟให้ดีด้วยการใช้รางเก็บให้เหมาะสม แน่นอนว่าสถานที่นั้นๆ

อบรม การ ทำงาน บน ที่ สูง

อบรมการทำงานบนที่สูง ได้ประโยชน์อะไรบ้าง อบรมอะไร ไม่อบรมผิดไหมอบรมการทำงานบนที่สูง ได้ประโยชน์อะไรบ้าง อบรมอะไร ไม่อบรมผิดไหม

อบรมการทำงานบนที่สูง ใครว่าไม่สำคัญจริงๆ แล้วสำคัญมากเพราะการทำงานบนที่สูงนั้นมีความเสี่ยงที่จะพลัดตกลงมาหากผู้ปฏิบัติงานไม่มีความรู้ ไม่มีความเข้าใจ รวมถึงความประมาทในการทำงาน ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดอันตรายขึ้นได้ จนนำไปสู่การสูญเสีย   การทำงานบนที่สูง หมายถึง สถานที่ปฏิบัติงานโดยมีความสูงจากพื้นดินหรือพื้นอาคารตั้งแต่ 2 เมตรขึ้นไป การทำงานบนที่สูงอาจทำให้ลูกจ้างพลัดตกลงมาจนได้รับอุบัติเหตุ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทำงานบนที่สูงคือ กำหนดมาตรฐานในการบริหารจัดการและดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ในสถานที่ที่มีอันตรายจากการตกจากที่สูงและที่ลาดชัน จากวัสดุกระเด็น ตกหล่นและพังทลาย และจากการตกลงไปในภาชนะเก็บหรือถังรองรับวัสดุปี พ.ศ. 2564 อบรมการทำงานบนที่สูง ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้ฝึกปฏิบัติงานบนที่สูงจริง เรียนรู้เทคนิคการใช้อุปกรณ์ป้องกันการตกจากที่สูงอย่างมืออาชีพมากที่สุดและได้เรียนรู้วิธีการติดตั้งอุปกรณ์กันตกชนิดต่างๆ ตามหลักมาตรฐานสากลด้วย ผู้เข้ารับการอบรมการทำงานบนที่สูงจะได้ฝึกปฏิบัติจริง โดยมีทีมอาจารย์ผู้สอนคอยดูแลอย่างใกล้ชิดให้คำแนะนำตลอดระยะเวลาการฝึกเพื่อให้เกิดความปลอดภัย

ผลิตสินค้าพรีเมี่ยม

เปิดเหตุผลที่ไม่ควรผลิตสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อ “จำหน่าย” เปิดเหตุผลที่ไม่ควรผลิตสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อ “จำหน่าย” 

ทำไมของพรีเมี่ยมจึงไม่ได้มีไว้เพื่อขาย? สำหรับแบรนด์หรือองค์กรใดที่กำลังจะใช้ของพรีเมี่ยมมาประชาสัมพันธ์ สิ่งหนึ่งที่ควรทำความเข้าใจคือไม่ควรผลิตสินค้าพรีเมี่ยมออกมาขาย แต่ว่าทำไมกันล่ะ? เพราะอะไร มีผลกระทบอะไรต่อแบรนด์หรือองค์กรหรือเปล่า? เชื่อว่าหลายคนคงเกิดข้อสงสัยมากมาย วันนี้เราจึงอยากจะพาทุกคนมาไขข้อสงสัยกัน  ทำไมจึงไม่ควรผลิตสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อจำหน่าย?  สินค้าพรีเมี่ยมต่างจากสินค้าปกติทั่วไป ไม่ใช่แค่เพราะเป็นของแจกหรือของฟรี แต่เป็นของพรีเมี่ยมที่มีคุณค่าเพื่อมอบแสดงความขอบคุณให้ลูกค้า จุดประสงค์ของการแจกของแบบนี้โดยมากคือทำเพื่อประชาสัมพันธ์แบรนด์หรือองค์กร สมนาคุณลูกค้า ช่วยให้ลูกค้ามีการจดจำและความภักดีต่อแบรนด์มากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ใช่มีไว้เพื่อขายเลยแม้แต่น้อย หากของพรีเมี่ยมสามารถหาซื้อได้เหมือนสินค้าทั่วไป ความพรีเมี่ยมจะหมดลงทันทีและไม่มีความสำคัญอีกต่อไป   ปกติแล้วของพรีเมี่ยมนั้นจะต้องทำออกมาในลักษณะที่ “มีเงินก็หาซื้อไม่ได้” หากอยากได้มาครอบครองจะต้องอยู่ในเงื่อนไขพิเศษ เช่น  ซื้อสินค้าครบจำนวนเงินที่กำหนด เพื่อรับสิทธิ์แลกของฟรีเมี่ยมฟรี  ซื้อสินค้าครบทุกรุ่นที่กำหนด เพื่อรับสิทธิ์แลกของพรีเมี่ยมแบบ Limited Edition   ผลิตของพรีเมี่ยมจำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลย