Satisfy Your Soul Lifestyle หางาน accounting ต้องทำอย่างไรบ้าง 

หางาน accounting ต้องทำอย่างไรบ้าง 

หางาน accounting

เมื่อเอ่ยถึงการหางานในยุคนี้ เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนก็คงจะกำลังกลัดกลุ้มและกังวลใจกันอยู่ไม่มากก็น้อย ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าการหางานในช่วงของโรคระบาด Covid-19 นั้นได้ทำให้เกิดปัญหาหลายๆ ด้านเลยก็ว่าได้ แต่หลายๆ คนคงไม่รู้ว่าในช่วงเวลาที่โควิด-19 กำลังระบาด และมีหลายๆ คนต้อง Work from home กลับมีหนึ่งตำแหน่งที่ต้องทำงานทุกวัน ตำแหน่งนั้นก็คือฝ่ายบัญชีหรือ accounting  อ่านมาจนถึงตอนนี้หลายๆ คนคงกำลังสนใจหางาน accounting แล้วใช่หรือไม่ มาดูพร้อมๆ กันว่า อยากหางาน accounting ต้องทำอย่างไรบ้าง 

1.สำรวจตนเอง คุณจบด้านบัญชีใช่หรือไม่ 

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่าการเรียนจบในด้านของบัญชีโดยเฉพาะนั้น จะทำให้คุณได้เปรียบคนที่ไม่ได้จบทางด้านบัญชีมาอย่างแน่นอน ส่วนหนึ่งก็เพราะว่างานบัญชีเป็นงานที่เฉพาะทาง และมีความเจาะจงในด้านใดด้านหนึ่งมากกว่างานชนิดอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น งานบุคคล หรืองานธุรการ เอกสารทั่วๆ ไป เป็นต้น ดังนั้น การสำรวจว่าเราพร้อมจะทำงานด้านบัญชีหรือไม่นั้นก็คือสิ่งที่สำคัญมาก หากคุณไม่ได้เรียนจบทางด้านบัญชี แต่อยากได้งานทางด้านนี้ด้วยเหตุผลจำเป็น ไม่ว่าจะแง่ใดก็ตาม คุณก็สามารถไปเรียนเสริมได้โดยเริ่มต้นเรียน ปวส. บัญชี และเรียนต่ออีก 2 ปี เพื่อจบบัญชีก็ได้เช่นกัน 

2.ดูองค์กรที่อยากจะทำ 

งานบัญชีเป็นงานที่มีในทุกบริษัทและทุกองค์กร ดังนั้น คุณก็จะต้องสำรวจตนเองเสียก่อนว่าคุณต้องการที่จะทำงานที่ไหน เพราะการทำงานแต่ละที่ก็มีความแตกต่างกันออกไป บางทีเน้นไปในเรื่องของความลงตัวทางด้านบัญชี บางที่ก็เน้นไปที่ความสามารถของนักบัญชี เป็นต้น ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่ หากว่าเรานั้นจะเลือกองค์กรที่เราอยากจะทำจริงๆ ยกตัวอย่างเช่น บางคนชอบทำงานราชการ เพราะต้องการวันหยุดที่แน่นอน และชอบความมั่นคง แต่บางคนกลับชอบงานเอกชน เพราะว่าไม่ชอบวัฒนธรรมการเมืองในองค์กร เป็นต้น ดังนั้น คุณควรสำรวจว่าองค์กรแบบไหนที่อยากทำกันแน่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต  

3.เรียนเสริมสร้างความสำเร็จ 

ปัจจุบันนี้การมีเรียนเสริมในคอร์สต่างๆ จำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่คอร์สทางบัญชี การเรียนเสริมทางด้านนี้โดยตรงจะทำให้คุณเห็นได้อย่างชัดเจนว่าตนเองขาดในด้านใด และควรเสริมในด้านใด เป็นต้น การเรียนเสริมจึงเปรียบเสมือนกับการสร้างอนาคตให้กับตนเองอย่างเห็นได้ชัด และรับประกันได้เลยว่า การเรียนเสริมจะสร้างความสำเร็จในอาชีพให้กับคุณได้อย่างแน่นอน 

อาจจะกล่าวได้ว่าหากใครต้องการหางาน accounting  สิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือการเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อที่จะไม่ทำให้เกิดปัญหาความตึงเครียดได้ในอนาคตนั่นเอง และที่สำคัญยังเป็นการสร้างความมั่นคงอีกด้วย 

Related Post

เครื่อง ลด ความชื้น อุตสาหกรรม

เครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรม ประโยชน์มากกว่าการรักษาสินค้าเครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรม ประโยชน์มากกว่าการรักษาสินค้า

เครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรม ถือว่าเป็นเครื่องที่ทันสมัยและมีประโยชน์อย่างมาก บอกเลยว่าไม่ได้มีประโยชน์เฉพาะสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เท่านั้นแต่ยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆ ด้วย ที่บางครั้งคุณอาจคาดไม่ถึงมาก่อนเลยทีเดียว สาเหตุที่อุตสาหกรรมไทยหรือโรงงานอุตสาหกรรมหลายๆ แห่งต้องติดตั้งเครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรม นั่นก็เพราะว่าความชื้นสัมพัทธ์ของประเทศไทยมีค่าเฉลี่ยที่ค่อนข้างสูงต่อปีด้วยค่าเฉลี่ยที่ค่อนข้างสูงนี้อาจทำให้เกิดปัญหาเชื้อราบนสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ได้ เครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรมมีประโยชน์อย่างไร ป้องกันเชื้อราในสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้นว่าความชื้นสัมพัทธ์ของประเทศไทยนั้นมีค่าเฉลี่ยที่ค่อนข้างสูงต่อปีเลยทีเดียวและค่าเฉลี่ยนั้นอยู่ที่ประมาณ 70 ถึง 85 เปอร์เซ็นต์ต่อปี จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้โรงงานอุตสาหกรรมไทยต้องติดตั้งเครื่องลดความชื้นป้องกันการเกิดเชื้อราบนสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะห้องแบบปิดที่ไม่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก ไม่ค่อยได้รับแสงเต็มที่ ป้องกันการเกิดสนิมที่เครื่องจักรและอุปกรณ์ เครื่องลดความชื้นไม่ได้มีประโยชน์แค่ป้องกันเชื้อราในสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เท่านั้นแต่ยัง มีประโยชน์ต่อเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ด้วย ความชื้นอาจทำให้เครื่องจักรหรืออุปกรณ์ที่เป็นเหล็กเกิดสนิมได้ง่ายขึ้นทำให้เครื่องจักรและอุปกรณ์เสื่อมสภาพเร็วมีอายุการใช้งานสั้น หากติดตั้งเครื่องลดความชื้นสามารถป้องกันการเกิดสนิมที่เครื่องจักรหรืออุปกรณ์ต่างๆ ได้ดี   เพิ่มประสิทธิภาพให้โครงสร้าง ความชื้นไม่ได้ส่งผลกระทบเฉพาะเครื่องจักรอุปกรณ์หรือสินค้าและผลิตภัณฑ์แต่ยังส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของโรงงานด้วยเนื่องจากความชื้นอาจทำให้ฝ้า ผนัง เพดาน

อบรม การ ทำงาน บน ที่ สูง

อบรมการทำงานบนที่สูง ได้ประโยชน์อะไรบ้าง อบรมอะไร ไม่อบรมผิดไหมอบรมการทำงานบนที่สูง ได้ประโยชน์อะไรบ้าง อบรมอะไร ไม่อบรมผิดไหม

อบรมการทำงานบนที่สูง ใครว่าไม่สำคัญจริงๆ แล้วสำคัญมากเพราะการทำงานบนที่สูงนั้นมีความเสี่ยงที่จะพลัดตกลงมาหากผู้ปฏิบัติงานไม่มีความรู้ ไม่มีความเข้าใจ รวมถึงความประมาทในการทำงาน ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดอันตรายขึ้นได้ จนนำไปสู่การสูญเสีย   การทำงานบนที่สูง หมายถึง สถานที่ปฏิบัติงานโดยมีความสูงจากพื้นดินหรือพื้นอาคารตั้งแต่ 2 เมตรขึ้นไป การทำงานบนที่สูงอาจทำให้ลูกจ้างพลัดตกลงมาจนได้รับอุบัติเหตุ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทำงานบนที่สูงคือ กำหนดมาตรฐานในการบริหารจัดการและดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ในสถานที่ที่มีอันตรายจากการตกจากที่สูงและที่ลาดชัน จากวัสดุกระเด็น ตกหล่นและพังทลาย และจากการตกลงไปในภาชนะเก็บหรือถังรองรับวัสดุปี พ.ศ. 2564 อบรมการทำงานบนที่สูง ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้ฝึกปฏิบัติงานบนที่สูงจริง เรียนรู้เทคนิคการใช้อุปกรณ์ป้องกันการตกจากที่สูงอย่างมืออาชีพมากที่สุดและได้เรียนรู้วิธีการติดตั้งอุปกรณ์กันตกชนิดต่างๆ ตามหลักมาตรฐานสากลด้วย ผู้เข้ารับการอบรมการทำงานบนที่สูงจะได้ฝึกปฏิบัติจริง โดยมีทีมอาจารย์ผู้สอนคอยดูแลอย่างใกล้ชิดให้คำแนะนำตลอดระยะเวลาการฝึกเพื่อให้เกิดความปลอดภัย

นำเข้าสินค้าจากจีน

ทำไมเวลาสั่งซื้อสินค้าการขายสินค้าแบบ pre-order กันไหม มันคืออะไร เหมาะกับใครบ้าง แล้ววิธีสั่งยากไหมทำไมเวลาสั่งซื้อสินค้าการขายสินค้าแบบ pre-order กันไหม มันคืออะไร เหมาะกับใครบ้าง แล้ววิธีสั่งยากไหม

สินค้า pre-order คือสินค้าที่ผู้ขายไม่ได้มีอยู่ในสต็อ สินค้า pre-order จึงไม่ใช่สินค้าที่พร้อมส่งในทันที และผู้สั่งสินค้าต้องมีความเข้าใจในรูปแบบการสั่งสินค้าชนิดนี้มาก่อนแล้ว ซึ่งเป็นการสั่งนำเข้าสินค้า สั่งผลิตเป็นพิเศษ หรือสั่งซื้อเพื่อเช็กจำนวนความต้องการของตลาดก็ตาม  ผู้ขายสินค้าจะเปิดรอบให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าที่ต้องการ โดยอาจจะชำระเงินก่อนล่วงหน้าทั้งหมดหรือชำระเป็นเงินมัดจำตามเงื่อนไขของผู้ขายแต่ละเจ้า จากนั้นผู้ขายจึงค่อยสั่งซื้อหรือสั่งผลิตสินค้าตามจำนวนที่ได้รับออเดอร์มาในภายหลัง ตามปกติแล้วผู้ที่สั่งสินค้าลักษณะนี้มักจะเป็นร้านค้ารายย่อย ที่ต้องการสั่งสินค้าจำนวนมาก ๆ เพื่อนำมาสต็อกไว้ในร้านของตัวเอง หรือสำหรับผู้ที่ต้องการสินค้าที่ไม่มีขายในท้องตลาดทั่วไป รวมถึงสินค้าที่ต้องสั่งผลิตขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ เสื้อลายพิเศษ กระเป๋ารุ่นพิเศษ สินค้าเฉพาะเทศกาล เป็นต้น  โดยลูกค้ากลุ่มนี้จะต้องไม่ใช่ลูกค้าที่ต้องการใช้สินค้าในทันทีหรือสามารถรอสินค้าที่มีระยะเวลาจัดส่งได้ประมาณหนึ่งขึ้นอยู่กับว่าผู้ขายจะมีระบบชิปปิ้งที่รวดเร็วแค่ไหน โดยที่ผู้ที่เป็นคนรับ pre-order สินค้าเหล่านี้จะมี contact กับร้านค้าต้นทางหรือโรงงานที่ผลิตสินค้าโดยตรง หรืออาจติดต่อกับบริษัทที่นำเข้าสินค้า