Satisfy Your Soul Lifestyle เครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรม ประโยชน์มากกว่าการรักษาสินค้า

เครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรม ประโยชน์มากกว่าการรักษาสินค้า

เครื่อง ลด ความชื้น อุตสาหกรรม

เครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรม ถือว่าเป็นเครื่องที่ทันสมัยและมีประโยชน์อย่างมาก บอกเลยว่าไม่ได้มีประโยชน์เฉพาะสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เท่านั้นแต่ยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆ ด้วย ที่บางครั้งคุณอาจคาดไม่ถึงมาก่อนเลยทีเดียว สาเหตุที่อุตสาหกรรมไทยหรือโรงงานอุตสาหกรรมหลายๆ แห่งต้องติดตั้งเครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรม นั่นก็เพราะว่าความชื้นสัมพัทธ์ของประเทศไทยมีค่าเฉลี่ยที่ค่อนข้างสูงต่อปีด้วยค่าเฉลี่ยที่ค่อนข้างสูงนี้อาจทำให้เกิดปัญหาเชื้อราบนสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ได้

เครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรมมีประโยชน์อย่างไร

ป้องกันเชื้อราในสินค้าหรือผลิตภัณฑ์

อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้นว่าความชื้นสัมพัทธ์ของประเทศไทยนั้นมีค่าเฉลี่ยที่ค่อนข้างสูงต่อปีเลยทีเดียวและค่าเฉลี่ยนั้นอยู่ที่ประมาณ 70 ถึง 85 เปอร์เซ็นต์ต่อปี จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้โรงงานอุตสาหกรรมไทยต้องติดตั้งเครื่องลดความชื้นป้องกันการเกิดเชื้อราบนสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะห้องแบบปิดที่ไม่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก ไม่ค่อยได้รับแสงเต็มที่

ป้องกันการเกิดสนิมที่เครื่องจักรและอุปกรณ์

เครื่องลดความชื้นไม่ได้มีประโยชน์แค่ป้องกันเชื้อราในสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เท่านั้นแต่ยัง มีประโยชน์ต่อเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ด้วย ความชื้นอาจทำให้เครื่องจักรหรืออุปกรณ์ที่เป็นเหล็กเกิดสนิมได้ง่ายขึ้นทำให้เครื่องจักรและอุปกรณ์เสื่อมสภาพเร็วมีอายุการใช้งานสั้น หากติดตั้งเครื่องลดความชื้นสามารถป้องกันการเกิดสนิมที่เครื่องจักรหรืออุปกรณ์ต่างๆ ได้ดี  

เพิ่มประสิทธิภาพให้โครงสร้าง

ความชื้นไม่ได้ส่งผลกระทบเฉพาะเครื่องจักรอุปกรณ์หรือสินค้าและผลิตภัณฑ์แต่ยังส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของโรงงานด้วยเนื่องจากความชื้นอาจทำให้ฝ้า ผนัง เพดาน พื้นต่างๆ เกิดความเสียหาย ทำให้โครงสร้างของโรงงานไม่แข็งแรงแต่การติดตั้งเครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรมก็จะสามารถช่วยได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ลดการเกิดภูมิแพ้

ความชื้นไม่ได้ส่งผลเสียต่อสิ่งของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ เท่านั้นแต่ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพของมนุษย์ด้วย ความชื้นในอากาศหากมีค่าสูงมากก็จะส่งผลให้เกิดปัญหาภูมิแพ้ทำให้สุขภาพร่างกายของพนักงานที่ปฏิบัติงานแย่ลง หากอุตสาหกรรมหรือผู้ประกอบการเล็งเห็นความสำคัญในด้านนี้ ควรติดตั้งเครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรมเพื่อส่งเสริมด้านสุขภาพให้กับพนักงานทุกคน

จากที่เราได้กล่าวมาทั้งหมดนี้คุณจะเห็นได้ว่า เครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรมนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดไม่ได้มีประโยชน์กับเฉพาะสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เท่านั้นแต่ยังมีประโยชน์ต่อเครื่องจักรอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงโครงสร้างของโรงงานและที่สำคัญเลยคือช่วยส่งเสริมสุขภาพดีให้กับพนักงานที่ปฏิบัติงานทุกคน

ทั้งหมดนี้ก็คือเครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรมกับประโยชน์ที่มากกว่าการรักษาสินค้า เห็นไหมว่าเครื่องลดความชื้นอุตสาหกรรมนั้นมีประโยชน์หลายด้านเลยทีเดียว ผู้ประกอบการจะต้องเล็งเห็นถึงความสำคัญในด้านนี้ เพื่อส่งเสริมให้พนักงานมีสุขภาพดีและทำให้โรงงานอุตสาหกรรมของคุณมีประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตมากที่สุด

Related Post

ตรวจสอบระบบไฟฟ้า

การตรวจสอบระบบไฟฟ้า เราต้องตรวจอะไรบ้างการตรวจสอบระบบไฟฟ้า เราต้องตรวจอะไรบ้าง

ภายในโรงงานอุตสาหกรรมนั้นจะมีการ “กำหนดมาตรการความปลอดภัยเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าในโรงงาน พ.ศ.2550” ถึงการตรวจสอบระบบไฟฟ้า  เพื่อเป็นการยืนยัน และ การตรวจสอบถึงระบบไฟฟ้าภายในโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆนั้นจะต้องมีการตรวจสอบที่ดี และ มีมาตรฐานเพื่อป้องกันอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น  ดังนั้นการตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในอุตสาหกรรมประจำปีนั้นจะมีกาตรวจรายละเอียดที่หลากหลายอย่างมากดังนั้นเราจะมาดูกันว่ามีการตรวจสอบอะไรบ้าง การตรวจสอบทั่วไป การตรวจสอบทั่วไปนั้นจะเป็นการตรวจสอบระบบแบบง่าย เป็นการตรวจสอบที่ไม่ได้ลงลึกอะไรมากมาย ยกตัวอย่างเช่นการตรวจสอบสายไฟฟ้า  ข้อต่อต่าง ๆ  รวมถึงการระบายอากาศภายในห้องไฟฟ้า แบตเตอรี่ รวมทั้งท่อไอเสียสำหรับห้องเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ซึ่งจะมีการตรวจสอบเพียงผิวเผิน และ ใช้บุคลกรที่มีความชำนาญในการตรวจสอบ เพื่อให้ในการตรวจสอบนั้นนั้นสามารถที่จะใช้ไฟฟ้าได้อย่างที่มีมาตรฐาน และ มั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดปัญหาในการใช้ไฟฟ้าขึ้นภายหลัง ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า หลังจากที่มีการตรวจสอบแบบทั่วไปแล้ว

บริษัทรับทําบัญชี

เหตุผลที่ควรใช้บริการบริษัทรับทำบัญชีเหตุผลที่ควรใช้บริการบริษัทรับทำบัญชี

อาจจะกล่าวได้ว่าการทำบัญชีคือสิ่งที่สำคัญสำหรับทุกบริษัทเลยก็ว่าได้ ส่วนหนึ่งก็เนื่องมาจากว่า การทำบัญชีคือการสรุปรายการด้านการใช้เงิน ไม่ว่าจะเป็นรายรับ รายจ่าย และยอดสุทธิคงเหลือ ซึ่งการทำบัญชีที่ดีจะช่วยให้กิจการของบริษัทมีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น

บริษัท รับ วิเคราะห์ สาร เคมี

บริษัทรับวิเคราะห์สารเคมี เลือกบริษัทไหน พิจารณาจากอะไรบริษัทรับวิเคราะห์สารเคมี เลือกบริษัทไหน พิจารณาจากอะไร

บริษัทรับวิเคราะห์สารเคมีในประเทศไทยของเรามีมากมาย หากคุณคือผู้ประกอบการหรือผู้ผลิตที่ต้องใช้สารเคมีในกระบวนการผลิต จำเป็นต้องวิเคราะห์สารเคมีเพื่อให้กระบวนการผลิตมีประสิทธิภาพแต่ขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญ นักวิเคราะห์สารเคมีมืออาชีพ จึงต้องมองหาบริษัทรับวิเคราะห์สารเคมี ปัญหาต่อมาคือไม่รู้จะเลือกใช้บริการที่ไหน ตอบโจทย์และดีที่สุด มีหลักการง่ายๆ แค่พิจารณาตามคำแนะนำของเรา เลือกบริษัทที่เชื่อถือได้ เลือกบริษัทรับวิเคราะห์สารเคมีที่เชื่อถือได้ จัดตั้งบริษัทขึ้นมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีแหล่งที่ตั้งของบริษัทชัดเจนหรือเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย เลือกบริษัทได้รับการรับรองห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 17025 นอกจากความน่าเชื่อถือแล้วยังต้องพิจารณาที่ประสบการณ์ร่วมด้วย เลือกบริษัทที่ก่อตั้งมายาวนานมีประสบการณ์มากมาย มีความเป็นมืออาชีพในการให้บริการ ห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ทางเคมีที่ครอบคลุม เลือกบริษัทรับวิเคราะห์สารเคมีที่รับวิเคราะห์เคมีแบบครอบคลุม ทั้งวิเคราะห์เชิงคุณภาพ วิเคราะห์เชิงปริมาณ วิเคราะห์องค์ประกอบทางเคมี สารปนเปื้อน วิเคราะห์สารเคมีความเข้มข้นสูง-ต่ำ วิเคราะห์สารเคมีเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการผลิต ฯลฯ วิเคราะห์ด้วยเครื่องมือหรือเทคนิคการวิเคราะห์ที่ทันสมัย