Satisfy Your Soul Lifestyle รู้จักข้อดีของแผ่นอะคริลิคแล้ว มาดูข้อด้อยกันดีกว่า

รู้จักข้อดีของแผ่นอะคริลิคแล้ว มาดูข้อด้อยกันดีกว่า

แผ่นอะคริลิค

แผ่นอะคริลิค เป็นแผ่นพลาสติกชนิดเรียบชนิดหนึ่ง ผลิตขึ้นจากน้ำยา Methyl Methacrylate (MMA)  ปัจจุบันแผ่นอะคริลิคเป็นพลาสติกที่ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย เชื่อว่าหลายๆ คนในที่นี้รู้จักข้อดีของแผ่นอะคริลิคกันอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า แผ่นอะคริลิคไม่ได้มีเฉพาะข้อดีแต่มีข้อด้อยเช่นเดียวกัน เพื่อให้ทุกคนได้ศึกษาและทำความเข้าใจสามารถใช้งานแผ่นอะคริลิคได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจะพาทุกคนมารู้จักข้อด้อยของแผ่นอะคริลิค แต่ก่อนอื่นเราไปดูกันก่อนว่าแผ่นอะคริลิคมีข้อดีอย่างไร

ข้อดีของแผ่นอะคริลิค

  • แผ่นอะคริลิคมีความแข็งแรง เหนียวทน ทนต่อแรงกระแทกได้ดี
  • สามารถนำมาดัดหรือเชื่อมต่อชิ้นงานได้ด้วยความร้อน นอกจากนั้นยังสามารถใช้กับอุปกรณ์งานช่างต่างๆ ได้ เช่น เลื่อย ตัด เจาะ ฯลฯ
  • แผ่นอะคริลิคสามารถนำมาสร้างสรรค์ให้เกิดความสวยงามได้ด้วยการพิมพ์ ทำสี สกรีน การแกะสลัก ฯลฯ
  • แผ่นอะคริลิคใสมีการสะท้อนกับที่ร้อยละ 2-5 และแสงสว่างส่องผ่านได้มากกว่า 90%
  • แผ่นอะคริลิค ติดตั้งง่าย มีน้ำหนักเบา โดยมีน้ำหนักประมาณครึ่งนึงของแผ่นกระจกที่มีขนาดเท่ากัน
  • มีคุณสมบัติเป็นฉนวนไฟฟ้าและยังเป็นทั้งฉนวนกันความร้อนด้วย โดยตัวของมันไม่นำพาความร้อน
  • มีอายุการใช้งานยาวนานมากกว่า 10 ปีเลยทีเดียว
  • แผ่นอะคริลิคสามารถใช้งานกลางแจ้งได้ เนื่องจากมีคุณสมบัติทนต่อความร้อนและแสงแดด รวมถึงทนสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้ดี
  • แผ่นอะคริลิคทำความสะอาดง่าย สะดวกต่อการบำรุงรักษา เพียงล้างด้วยน้ำสบู่หรือน้ำเปล่า จากนั้นใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาด

ข้อด้อยของแผ่นอะคริลิค

  • ถึงแม้ว่าแผ่นอะคริลิคจะมีทั้งความแข็งแรงและความเหนียวแต่พลาสติกชนิดนี้มีเนื้ออ่อน จึงอาจเกิดรอยขูดขีดได้ง่ายพอสมควร
  • แผ่นอะคริลิคไม่ค่อยทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมี
  • แม้ว่าแผ่นอะคริลิคถึงจะมีคุณสมบัติทนต่อสภาพแวดล้อมได้ดีแต่เมื่อใช้งานไปนานๆ สีอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย ดังนั้น หากต้องการเชื่อม ปะ ซ่อมแซม ซ้อนแผ่น หรือใดๆก็ตาม ควรตรวจสอบสีของแผ่นอีกครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้ชิ้นงานออกมาคละสีกัน  

ทำไมเราต้องรู้จักทั้งข้อดีและข้อด้อยของแผ่นอะคริลิค นั่นก็เพราะว่าหากเราเข้าใจอย่างถ่องแท้จะทำให้สามารถใช้งานแผ่นอะคริลิคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด หากจะพูดถึงการนำแผ่นอะคริลิคมาประยุกต์ใช้งานในปัจจุบันนั้นต้องยอมรับไปว่าสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายไม่จำกัดไอเดีย แถมยังเป็นกวัสดุสำคัญในกระบวนการผลิตของอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วย

ทั้งหมดนี้ ก็คือ ข้อดีและข้อด้อยของแผ่นอะคริลิคที่คุณควรรู้ เป็นอย่างไรกันบ้าง เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะรู้ว่าแผ่นอะคริลิคมีข้อดีอย่างไร มีคุณสมบัติที่โดดเด่นอย่างไรบ้างแต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าแผ่นอะคริลิคมีข้อด้อยเช่นเดียวกัน ดังนั้น จึงควรศึกษาและทำความเข้าใจเพื่อให้การใช้งานแผ่นอะคริลิคมีประสิทธิภาพมากที่สุด

Related Post

หางาน accounting

หางาน accounting ต้องทำอย่างไรบ้าง หางาน accounting ต้องทำอย่างไรบ้าง 

เมื่อเอ่ยถึงการหางานในยุคนี้ เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนก็คงจะกำลังกลัดกลุ้มและกังวลใจกันอยู่ไม่มากก็น้อย ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าการหางานในช่วงของโรคระบาด Covid-19 นั้นได้ทำให้เกิดปัญหาหลายๆ ด้านเลยก็ว่าได้ แต่หลายๆ คนคงไม่รู้ว่าในช่วงเวลาที่โควิด-19 กำลังระบาด และมีหลายๆ คนต้อง Work from home กลับมีหนึ่งตำแหน่งที่ต้องทำงานทุกวัน ตำแหน่งนั้นก็คือฝ่ายบัญชีหรือ accounting  อ่านมาจนถึงตอนนี้หลายๆ คนคงกำลังสนใจหางาน accounting แล้วใช่หรือไม่ มาดูพร้อมๆ กันว่า อยากหางาน accounting ต้องทำอย่างไรบ้าง  1.สำรวจตนเอง คุณจบด้านบัญชีใช่หรือไม่  หลายๆ

สวัสดิการ cp all

รู้ก่อนเลือก “สวัสดิการ” แบบไหนที่ดีต่อเรา รู้ก่อนเลือก “สวัสดิการ” แบบไหนที่ดีต่อเรา 

สวัสดิการนั้นเราต้อยอมรับเลยว่านั้นส่งผลต่อการทำงานอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสวัสดิการจากบริษัทชั้นน้ำต่าง ๆ อย่างเช่น สวัสดิการ cp all    นั้นก็ยังเป็นอีกหนึ่งในสวัสดิการที่ค่อนข้างจะคลอบคลุมอย่างมากด้วยเช่นกัน และ หลายคนนั้นก็ยังไม่รู้ในส่วนนี้ด้วยเช่นกันดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการเลือกสวัสดิการให้กับตัวเราในการทำงานองกรณ์ใดองกรณ์หนึ่ง ว่าเรานั้นเหมาะกับงานดังกล่าวหรือไม่ หรือ สวัสดิการนั้นเป็นสวัสดิการที่ตอบโจทย์กับเราหรือไม่   มีสวัสดิการมในส่วนครอบครัววหรือไม่   บางบริษัทนั้นเรื่องของสวัสดิการต่าง ๆ นั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมาก และ หลากหลายบริษัทนั้นจะไม่มองข้ามในส่วนนี้ และทำให้มีสวัสดิการในส่วนของครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการสำรองค่าใช้จ่ายในกเรียนของบุตรหลาน หรือ สวัสดิการในส่วนของค่ารักษาพยาบาลของ ครองครัวของพนักงานคนนั้นก็เป็นอีกหนึ่งในสวัสดิการที่หลากหลายคนนั้นไม่ควรที่จะมองข้ามในส่วนนี้ไปเด็ดขาดด้วยเช่นกัน   สวัสดิการของตัวเองมีความมั่นคงขนาดไหน   สวัสดิการในส่วนของตัวเองก็สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะว่าหลากหลายคนนั้นการตัดสินใจเข้าทำงานกับองกรณ์ใดองกรณ์หนึ่ง นั้นการเลือกสวัสดิการจากความมั่นคงเองก็สำคัญอย่างมาก ด้วยเช่นกัน  ไม่ว่าจะเป็นสวัสดิการในส่วนของความมั่นคง

บุหรี่ไฟฟ้า Smokบุหรี่ไฟฟ้า Smok

ผู้ชายสายลุย ควรเลือกใช้ บุหรี่ไฟฟ้าแบบไหนดี สายลุย หมายถึง คนที่ชื่นชอบทำอะไรก็ได้ ไปไหนไปกัน เที่ยวป่า เที่ยวเขา ลงใต้ พร้อมที่จะไปทุกที่ทุกเวลา ซึ่งคนประเภทนี้ส่วนมากนั้นจะต้องการของใช้ในชีวิตประจำวันที่ซัพพอร์ตตัวเองไว้ก่อน ซึ่งนั้นรวมถึงบุหรี่ไฟฟ้าด้วยเช่นกันเพราะว่าไม่ใช่ว่าบุหรี่ไฟฟ้าทุกแบบนั้นจะเหมาะกับคุณผู้ชายสายลุย เสมอไป ดังนั้นสำหรับใครที่เป็นคุณผู้ชายสายลุยนั้นมาลองดูดีกว่าครับว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบไหน ที่จะตอบโจทย์สำหรับเราบ้าง เพื่อให้เราบุหรี่ไฟฟ้าติดตัวไปไหนมาไหนได้เสมอ แบตเตอรี่ต้องทน อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ แบตเตอรี่นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากเพราะว่าอย่าลืมว่าการที่เรา BackPack ไปไหนก็ตามบางพื้นที่ไฟฟ้าอาจจะไม่เข้าถึงเช่น ภูเขา ดังนั้นแบตเตอรี่นั้นมีความสำคัญอย่างมากถ้าหากว่าแบตเตอรี่ไม่มากพอ โอกาสที่จะหมดระหว่างวันนั้นมีสูงมาก และ การเอาแท่นชาร์ตไปก็อาจจะใช่อะไรด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเลือกจากแบตเตอรี่ทีมีความทนทาน และมีแบตเตอรี่ที่มากขึ้น จะช่วยอำนวยความสะดวกอย่างมากนั้นเอง