Satisfy Your Soul Lifestyle เปิดเหตุผลที่ไม่ควรผลิตสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อ “จำหน่าย” 

เปิดเหตุผลที่ไม่ควรผลิตสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อ “จำหน่าย” 

ผลิตสินค้าพรีเมี่ยม

ทำไมของพรีเมี่ยมจึงไม่ได้มีไว้เพื่อขาย? สำหรับแบรนด์หรือองค์กรใดที่กำลังจะใช้ของพรีเมี่ยมมาประชาสัมพันธ์ สิ่งหนึ่งที่ควรทำความเข้าใจคือไม่ควรผลิตสินค้าพรีเมี่ยมออกมาขาย แต่ว่าทำไมกันล่ะ? เพราะอะไร มีผลกระทบอะไรต่อแบรนด์หรือองค์กรหรือเปล่า? เชื่อว่าหลายคนคงเกิดข้อสงสัยมากมาย วันนี้เราจึงอยากจะพาทุกคนมาไขข้อสงสัยกัน 

ทำไมจึงไม่ควรผลิตสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อจำหน่าย? 

สินค้าพรีเมี่ยมต่างจากสินค้าปกติทั่วไป ไม่ใช่แค่เพราะเป็นของแจกหรือของฟรี แต่เป็นของพรีเมี่ยมที่มีคุณค่าเพื่อมอบแสดงความขอบคุณให้ลูกค้า จุดประสงค์ของการแจกของแบบนี้โดยมากคือทำเพื่อประชาสัมพันธ์แบรนด์หรือองค์กร สมนาคุณลูกค้า ช่วยให้ลูกค้ามีการจดจำและความภักดีต่อแบรนด์มากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ใช่มีไว้เพื่อขายเลยแม้แต่น้อย หากของพรีเมี่ยมสามารถหาซื้อได้เหมือนสินค้าทั่วไป ความพรีเมี่ยมจะหมดลงทันทีและไม่มีความสำคัญอีกต่อไป  

ปกติแล้วของพรีเมี่ยมนั้นจะต้องทำออกมาในลักษณะที่ “มีเงินก็หาซื้อไม่ได้” หากอยากได้มาครอบครองจะต้องอยู่ในเงื่อนไขพิเศษ เช่น 

  • ซื้อสินค้าครบจำนวนเงินที่กำหนด เพื่อรับสิทธิ์แลกของฟรีเมี่ยมฟรี 
  • ซื้อสินค้าครบทุกรุ่นที่กำหนด เพื่อรับสิทธิ์แลกของพรีเมี่ยมแบบ Limited Edition 
  •  ผลิตของพรีเมี่ยมจำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลย ไม่เพิ่มจำนวนและไม่ผลิตซ้ำเดิมอีก 
  • สิทธิ์การเลือกรับของพรีเมี่ยมเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม เช่น เสื้อ ขวดน้ำ เหรียญที่ระลึก ในงานวิ่งมาราธอนหรือปั่นจักรยาน  

ความพิเศษของของพรีเมี่ยมที่หาซื้อไม่ได้นี่เองที่สร้างความแตกต่างจากสินค้าทั่วไป เมื่อได้รับผู้รับจะรู้สึกภูมิใจ รู้สึกพิเศษ ของที่ได้รับจะมีคุณค่าทางจิตใจ นอกจากนี้ของพรีเมี่ยมบางอย่างผ่านกระบวนการผลิตที่ประณีต สวยงาม ผู้รับก็จะยิ่งรู้สึกประทับใจมากขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นไม่ว่าของที่แจกจะราคาถูกหรือแพงมากแค่ไหน ห้ามทำเพื่อจำหน่ายโดยเด็ดขาด จะต้องแจกให้ลูกค้าภายใต้เงื่อนไขพิเศษเท่านั้น มิฉะนั้นคุณค่าของมันจะหายไปทันที กลายเป็นสินค้าทั่วไป ไม่มีความหมาย ไม่มีความพิเศษอะไรทั้งสิ้น 

เมื่ออ่านกันจนจบเชื่อว่าหลายคนคงเข้าใจแล้วว่าทำไมจึงไม่ควผลิตสินค้าพรีเมี่ยมออกมาจำหน่าย เพราะของพรีเมี่ยมจะยังคงมีคุณค่าน่าจดจำหากได้รับฟรีภายใต้เงื่อนไขพิเศษในโอกาสที่เหมาะสม ขณะที่การขายนั้นหมายถึงใครจะเข้าถึงก็ได้หากมีเงินซื้อ เพราะฉะนั้นความพรีเมี่ยมจึงหายไปนั่นเอง  

Related Post

สร้างบ้าน

เหตุผลที่คนสร้างบ้านแทนซื้อบ้านจัดสรรเหตุผลที่คนสร้างบ้านแทนซื้อบ้านจัดสรร

ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันนี้ความฝันของคนส่วนใหญ่ ไม่ได้เป็นการมีรถหรูๆ มีโทรศัพท์รุ่นใหม่อีกต่อไปแล้ว หากแต่เป็นการสร้างบ้านเป็นของตนเอง ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าในช่วงวิกฤติการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมานี้ หลายๆ คนรู้ซึ้งดีว่าการสร้างบ้านเป็นของตนเอง จะทำให้เราใช้ชีวิตเป็นอิสระ และสุขสงบอย่างแท้จริง เพราะว่าไม่มีสิ่งใดจะสุขกายและใจเท่ากับบ้านของเราอีกแล้ว อย่างไรก็ดีเหตุผลที่คนมักจะสร้างบ้านแทนการซื้อบ้านจัดสรรก็เนื่องจากเหตุผลดังต่อไปนี้  1.มีที่ดินอยู่แล้วเป็นของตนเอง  เนื่องจากว่าหลายๆ คนมีที่ดินเป็นของตนเองอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่างจังหวัด ซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นพื้นที่ซึ่งที่ดินไม่ได้แพงเกินไป อย่างไรก็ดี บางคนที่มีที่ดินเป็นของตนเองอยู่แล้วจึงเลือกที่จะใช้ที่ดินมากกว่าจะไปซื้อบ้านจัดสรร ซึ่งเป็นการขายบ้านพร้อมที่ดินนั่นเอง   2.มีบ้านเดิมอยู่แล้วอยากนำเอาโครงสร้างบ้านเดิมมาใช้  หลายๆ คนไม่ได้มีแค่ที่ดินเดิมเท่านั้น หากแต่ยังมีบ้านเดิมอีกด้วย เพียงแต่ว่าบ้านเก่ามีสภาพไม่เหมาะสมจะอยู่อาศัย แต่ก็อยากจะนำโครงสร้างบ้านบางส่วนมาใช้งานใหม่ เช่นไม้ที่มีอายุร้อยกว่าปี ก็สามารถนำมาเป็นส่วนประกอบได้ดีอีกเช่นกัน หรือบางคนชอบบ้านที่มีลักษณะทันสมัย แต่คงความเก่าแก่แบบเดิมๆ

เครื่อง กรอง น้ำ

เครื่องกรองน้ำ แบบไร้ถัง ดีไหมเหมาะกับใครเลือกยี่ห้อไหนดีเครื่องกรองน้ำ แบบไร้ถัง ดีไหมเหมาะกับใครเลือกยี่ห้อไหนดี

เครื่องกรองน้ำมีหน้าที่กรองน้ำ เพื่อให้ได้น้ำที่สะอาด เราควรติดตั้งเครื่องกรองน้ำที่มีประสิทธิภาพ เช่น เครื่องกรองน้ำ RO ที่ได้รับความนิยมสูง ต้นทุนการติดตั้งเครื่องกรองน้ำ RO นั่นค่อนข้างสูง แต่คุณจะได้ดื่มน้ำที่ใส สะอาด ปราศจากเชื้อโรค แบคทีเรีย ไม่มีกลิ่นเหม็น ปราศจากกลิ่นคอลรีน รวมถึงสารพิษ สารปนเปื้อนต่างๆ แน่นอน วันนี้เราจะมาแนะนำนวัตกรรมสุดล้ำอย่างเครื่องกรองน้ำ  RO แบบไร้ถัง มาดูกันว่ามันเหมาะกับใครและเครื่องกรองน้ำ RO ไร้ถังเลือกแบรนด์ไหนดี  เครื่องกรองน้ำ RO เหมาะกับใคร มีประโยชน์อย่างไร  เครื่องกรองน้ำ

ตรวจสอบระบบไฟฟ้า

การตรวจสอบระบบไฟฟ้า เราต้องตรวจอะไรบ้างการตรวจสอบระบบไฟฟ้า เราต้องตรวจอะไรบ้าง

ภายในโรงงานอุตสาหกรรมนั้นจะมีการ “กำหนดมาตรการความปลอดภัยเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าในโรงงาน พ.ศ.2550” ถึงการตรวจสอบระบบไฟฟ้า  เพื่อเป็นการยืนยัน และ การตรวจสอบถึงระบบไฟฟ้าภายในโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆนั้นจะต้องมีการตรวจสอบที่ดี และ มีมาตรฐานเพื่อป้องกันอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น  ดังนั้นการตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในอุตสาหกรรมประจำปีนั้นจะมีกาตรวจรายละเอียดที่หลากหลายอย่างมากดังนั้นเราจะมาดูกันว่ามีการตรวจสอบอะไรบ้าง การตรวจสอบทั่วไป การตรวจสอบทั่วไปนั้นจะเป็นการตรวจสอบระบบแบบง่าย เป็นการตรวจสอบที่ไม่ได้ลงลึกอะไรมากมาย ยกตัวอย่างเช่นการตรวจสอบสายไฟฟ้า  ข้อต่อต่าง ๆ  รวมถึงการระบายอากาศภายในห้องไฟฟ้า แบตเตอรี่ รวมทั้งท่อไอเสียสำหรับห้องเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ซึ่งจะมีการตรวจสอบเพียงผิวเผิน และ ใช้บุคลกรที่มีความชำนาญในการตรวจสอบ เพื่อให้ในการตรวจสอบนั้นนั้นสามารถที่จะใช้ไฟฟ้าได้อย่างที่มีมาตรฐาน และ มั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดปัญหาในการใช้ไฟฟ้าขึ้นภายหลัง ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า หลังจากที่มีการตรวจสอบแบบทั่วไปแล้ว